vì sao nên làm đài phun nước phong thủy

7 điều cần tránh khi lắp đặt đài phun nước phong thủy
Đài phun nước không chỉ tăng vẻ đẹp cho không gian sống mà còn có thể mang lại vượng tài, may mắn cho gia chủ nếu được bố trí theo đúng phong thủy. Nếu bạn đang có dự định lắp đặt đài phun nước để trang trí cho ngôi nhà của mình, hãy ghi nhớ 7 điều cần tránh sau đây.
đài phun nước phong thủy
Trong các thiết kế nội-ngoại thất hiện nay, đài phun nước đang dần trở thành một xu hướng. Nó có mặt tại rất nhiều nơi, từ công viên, quán cafe, nhà riêng cho đến các văn phòng công ty, Đài phun nước phong thủy: xu hướng trong thiết kế, trang trí cảnh quan nhà hàng, khách sạn, biệt thự sang trọng.
đài phun nước phong thủy
Nếu bạn đang có dự định lắp đặt đài phun nước để trang trí cho ngôi nhà của mình, hãy ghi nhớ 7 điều cần tránh sau đây.
1.Đặt hai hoặc nhiều đài phun đài phun nước phong thủy nước cạnh nhauđài phun nÆ°á»›c phong thủy
Một trong những nguyên tắc cơ bản khi thi công lắp đặt đài phun nước đó là: không đặt cùng lúc hai hoặc nhiều đài phun nước cạnh nhau (trừ khi đặt theo một hệ thống, quy luật nào đó).
Bởi điều này sẽ tạo ra sự xung đột, sự cạnh tranh, sự đấu đá và kết quả cuối cùng là tiêu tan hoặc làm rối nhiễu mọi năng lượng tích cực.

đài phun nước phong thủy

2.Đặt ở hướng Nam
Việc bố trí đài phun nước theo hướng nào là tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người và phù hợp với không gian nội-ngoại thất ở mỗi địa điểm.
Tuy nhiên, theo phong thủy, không nên đặt đài phun nước ở phía Nam của ngôi nhà, của gian phòng; bởi hướng này là tượng trưng cho nguyên tố “hỏa”, tức là lửa.

đài phun nước phong thủy

Trong đó thủy và hỏa vốn là xung khắc. Khi đặt theo hướng này, tác dụng của đài phun nước sẽ mất đi, tan biến đi hết.

3.Đặt tại vị trí chắn lối ra vào
Đặt đài phun nước tại trước cửa ra vào là tốt, thu hút được nhiều vượng tài nhưng nếu chắn lối ra vào, cửa ra vào, che mất tầm nhìn thì không tốt chút nào. Điều này vừa làm mất đi tính thẩm mỹ vừa ngăn cản các dòng Đài phun nước phong thủy: xu hướng trong thiết kế, trang trí cảnh quan  năng lượng tích cực chảy vào nhà
đài phun nước phong thủy
Nếu là đài phun nước nhỏ thì nên đặt bên cạnh lối ra vào. Còn với đài phun nước cỡ lớn, phục vụ cho các không gian bên ngoài trời thì bạn có thể đặt trước ngôi nhà nhưng đài phun nước phong thủy không chính giữa hoàn toàn, nên đặt hơi chếch một chút về phía bên trái.
4.Đặt trong phòng ngủ
Không bao giờ được đặt đài phun nước trong phòng ngủ - đây cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất khi bố trí lắp đặt đài phun nước.
Bởi vì thứ nhất, tiếng động từ dòng chảy và động Đài phun nước phong thủy: xu hướng trong thiết kế, trang trí cảnh quan cơ sẽ làm bạn khó ngủ hơn so với bình thường; giấc ngủ không sâu.

đài phun nước phong thủy

Thứ hai là vì theo phong thủy, đặt đài phun nước trong phòng ngủ sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng tích cực. Những năng lượng này là rất hữu ích vào ban ngày; nhưng vào ban đêm, con người cần nghỉ ngơi, cần không gian tĩnh lặng; nếu dư thừa sẽ khiến tâm trí luôn tỉnh táo; luôn phải hoạt động; về lâu về dài sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi.
5.Không phù hợp với không gian xung quanh
Đài phun nước về cơ bản cũng như các đồ trang trí nội ngoại thất khác, cần phải chọn kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian xung quanh.

đài phun nước phong thủy

Với gian phòng nhỏ thì nên chọn đài phun nước mini Đài phun nước phong thủy: xu hướng trong thiết kế, trang trí cảnh quan và ngược lại,đài phun nước phong thủy  nếu đặt ngoài trời thì chọn loại lớn hơn.
6.Hình dạng vòi phun nhiều góc cạnh
Một điều tối kỵ khi chọn đài phun nước đó là chọn vòi phun nước cạnh vuông, góc nhọn. Bởi theo phong thủy, những vòi phun nước có kiểu dáng này có thể “sát thương” gia chủ.
Do đó, tốt nhất bạn nên chọn vòi phun có ống tròn hoặc các góc được vát mềm mại, không còn góc cạnh.

7.Trang trí ôm đồm, rườm rà



đài phun nước phong thủy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

báo giá Thiết kế đài phun nước đẹp

dịch vụ Thi công đài phun nước nhanh rẻ

hướng dẫn tự tay thiết kế đài phun nước nghệ thuật